Tin tức sự kiện
  • NHỮNG TRƯỜNG HỢP HIẾM GẶP: NGƯỜI CHA TRUYỀN ADN TY THỂ CHO CON
    Thông thường, ty thể của chúng ta được di truyền từ người mẹ của mình, do tế bào có cơ chế hoạt động ngăn không cho DNA ty thể của người cha truyền cho con. Nhưng các bác sĩ tại Mỹ nay đã xác định được hơn 10 người trong 3 gia đình khác nhau có ty thể được thừa hưởng từ cả cha và mẹ!
  • 6 LÝ DO CHA MẸ NÊN LỰA CHỌN XÉT NGHIỆM SÀNG LỌC SƠ SINH CAO CẤP  BABYGENE – 01 XÉT NGHIỆM, SỬ DỤNG CẢ ĐỜI!
    Babygene – Sàng lọc sơ sinh thế hệ thứ 3 là Xét nghiệm sàng lọc tiên tiến, hiện đại, tiệm cận đến chẩn đoán gene, sử dụng kỹ thuật giải trình tự gene thế hệ mới (NGS), phân tích DNA của trẻ sơ sinh nhằm phát hiện các đột biến gây bệnh lý rối loạn chuyển hóa, nội tiết, di truyền thường gặp. Babygene giúp khắc phục những hạn chế của XN Sàng lọc sơ sinh thông thường, thực hiện cho mọi trẻ sơ sinh kể cả những trẻ sinh non tháng, nhẹ cân, những trẻ có bệnh lý không rõ nguyên nhân đang được điều trị tại ICU
  • HƯỚNG DẪN THU MẪU NƯỚC ỐI LÀM XÉT NGHIỆM ADN HUYẾT THỐNG THAI NHI TRƯỚC SINH
    Với sự phát triển của khoa học công nghệ, xét nghiệm ADN huyết thống thai nhi trước sinh hiện nay đã hoàn toàn có thể thực hiện bằng 2 cách. Xét nghiệm ADN huyết thống thai nhi xâm lấn và xét nghiệm ADN huyết thống thai nhi không xâm lấn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản về cách thức lấy mẫu nước ối để thực hiện xét nghiệm ADN huyết thống thai nhi trước sinh.
  • NHỮNG LƯU Ý KHI THU MẪU NIÊM MẠC MIỆNG CHO TRẺ SƠ SINH
    Trong một số tình huống, việc xác minh mối quan hệ huyết thống với trẻ sơ sinh ở một số gia đình là cần thiết. Ví dụ: giải đáp thắc mắc trao nhầm con tại bệnh viện lúc sinh, chuẩn bị làm giấy khai sinh cho trẻ nếu chưa kết hôn, xác minh một tình huống cần thiết nào đó,... Tuy nhiên, vì là trẻ sơ sinh (mới sinh vài ngày tuổi) nên thượng hạn chế các dạng mẫu có thể thu để làm xét nghiệm. Ngoài các mẫu máu, cuống rốn, thì thu mẫu niêm mạc miệng được ưu tiên cho trường hợp trẻ sơ sinh.
  • HƯỚNG DẪN THU MẪU TÓC, LÔNG, RÂU  ĐỂ XÉT NGHIỆM ADN HUYẾT THỐNG
    Khi làm xét nghiệm ADN cho mục đích dân sự, hầu hết những người yêu cầu làm xét nghiệm ADN đều mong muốn dùng loại mẫu đơn giản, dễ lấy, dễ tự thu nhất: mẫu tóc, mẫu niêm mạc miệng, mẫu máu, móng tay móng chân, cuống rốn....Trong đó, mẫu tóc là mẫu tự thu được sử dụng khá phổ biến. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thu mẫu tóc cho xét nghiệm ADN một cách chi tiết và cụ thể nhất để giúp mọi người có thể dễ dàng tự thực hiện. Mẫu lông, râu sẽ tương tự.
  • CUỐNG RỐN ĐÃ RỤNG CÓ THỂ LÀM XÉT NGHIỆM ADN HUYẾT THỐNG ?
    Xét nghiệm ADN huyết thống có thể tiến hành ở mọi thời điểm. Tuy nhiên, phụ thuộc vào mục đích dân sự hay pháp lý, độ tuổi của đối tượng xét nghiệm, tình huống công khai hay tế nhị… mà lựa chọn mẫu để làm xét nghiệm cho phù hợp. Ở trẻ sơ sinh, thường có 2 phương pháp thu mẫu phổ biến sau: Mẫu cuống rốn đã rụng, Mẫu tế bào niêm mạc miệng. Bài này, Trung tâm xét nghiệm ADN huyết thống Bionet Việt Nam sẽ giải thích kỹ phương pháp Thu mẫu cuống rốn đã rụng để làm xét nghiệm ADN huyết thống.
  • CÓ NÊN SỬ DỤNG MẪU NIÊM MẠC MIỆNG CHO XÉT NGHIỆM ADN HUYẾT THỐNG?
    Cơ thể của mỗi người được cấu tạo từ rất nhiều loại tế bào với hình dạng và kích thước đặc trưng phù hợp với từng chức năng riêng. Mặc dù vậy, hầu hết các tế bào trên cùng một cơ thể đều có ADN giống nhau. Xét nghiệm ADN huyết thống là xét nghiệm sử dụng ADN để phân tích và so sánh kiểu ADN của những người tham gia xét nghiệm nhằm xác định mối quan hệ huyết thống giữa họ. Do vậy, mẫu vật được sử dụng cho xét nghiệm ADN huyết thống rất đa dạng. Trong đó mẫu niêm mạc miệng được đa số các phòng xét nghiệm trên thế giới ưu tiên sử dụng vì : thu mẫu an toàn, đơn giản, dễ dàng, tế bào nhiều, không xâm lấn nên không gây đau và áp dụng cho mọi đối tượng, mọi độ tuổi. Ngoài ra việc thu mẫu niêm mạc miệng không để lại dấu vết sau thu nên việc thu mẫu bí mật cũng được đảm bảo.
  • HƯỚNG DẪN THU MẪU NIÊM MẠC MIỆNG ĐỂ XÉT NGHIỆM ADN HUYẾT THỐNG
    Dựa trên cơ sở khoa học, hầu hết các tế bào từ một cơ thể đều có ADN giống nhau nên có thể sử dụng bất kỳ mẫu tế bào nào trên cùng một cơ thể để làm xét nghiệm ADN, độ chính xác là như nhau. Có nhiều dạng mẫu dùng để xét nghiệm ADN huyết thống, trong đó, mẫu niêm mạc miệng được coi là mẫu chuẩn quốc tế trong xét nghiệm ADN huyết thống vì thao tác thu mẫu an toàn, dễ dàng, nhanh chóng, không gây đau, không để lại dấu vết và áp dụng cho mọi độ tuổi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết về cách thu mẫu niêm mạc miệng để mọi người tham khảo và dễ dàng thực hiện khi có nhu cầu xét nghiệm ADN huyết thống bằng loại mẫu này.
  • TẠI SAO CẦN XÉT NGHIỆM ADN HUYẾT THỐNG TRONG HỒ SƠ DI TRÚ?
    Hồ sơ di trú là một dạng thủ tục hành chính, được dùng đến khi một người muốn thay đổi quốc gia định cư. Di trú có nhiều hình thức, trong đó dạng đoàn tụ gia đình là phổ biến nhất. Thời gian gần đây, các đương sự trong các hồ sơ di trú dạng này thường được yêu cầu thực hiện xét nghiệm huyết thống. Vậy xét nghiệm huyết thống có thực sự cần thiết hay không?
  • KHÔNG KHÍ Ô NHIỄM CÓ THỂ GÂY BIẾN ĐỔI ADN Ở TRẺ SƠ SINH
    Theo một nghiên cứu được công bố tại Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos, Việt Nam nằm trong 10 quốc gia có chất lượng không khí thấp nhất và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Ô nhiễm không khí gây đau đầu chóng mặt, ngất xỉu, tổn hại đến tim mạch, kích thích mạnh đối với mắt, da và các màng cơ, niêm mạc, đường khí quản. Trẻ em là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nhất liên quan đến ô nhiễm không khí. 
  • TRẺ SINH ĐÔI NHƯNG KHÁC MÀU DA
    Vào năm 2001, vợ chồng Dean Durrant và Alison Spooner đã chào đón cặp sinh đôi hai màu da: 1 đen, 1 trắng. 7 năm sau đó, cặp vợ chồng người Anh lại tiếp tục được đón nhận tin vui mà rất ít trong số hàng triệu người mới may mắn có được.
  • CÓ CẦN XÉT NGHIỆM ADN ĐỂ XÁC ĐỊNH VIỆC CẤP DƯỠNG CHO TRẺ
    Hiện nay xét nghiệm ADN thường được yêu cầu trong những trường hợp pháp lý liên quan tới gia đình để giải quyết các vấn đề về huyết thống như làm giấy khai sinh, tranh chấp tài sản, xác định quyền thừa kế, hỗ trợ nuối con...
  • RỦI RO VÀ LỢI ÍCH KHI LÀM XÉT NGHIỆM ADN TRƯỚC SINH
    Xét nghiệm xác định mối quan hệ cha con trước sinh có thể giúp cho thai phụ biết được chính xác người cha thực tế của đứa con mà họ đang mang thai trước khi đứa trẻ được sinh ra.
  • NHÌN BỐ MẸ DỰ ĐOÁN NGOẠI HÌNH CỦA CON
    Đa số những nét đậm trên cơ thể như tóc xoăn, tóc đen, da đen... sẽ được truyền sang cho con, bởi chúng là gene trội.
  • LÀM GÌ KHI CÓ THƯ YÊU CẦU XÉT NGHIỆM ADN TỪ CHÍNH PHỦ MỸ
    Xét nghiệm DNA huyết thống ở mỗi quốc gia sẽ có thể có yêu cầu riêng biệt. Để nối tiếp loạt bài về các thông tin chi tiết yêu cầu của chính phủ nước ngoài đối với xét nghiệm này, Bionet Việt Nam muốn đề cập đến quốc gia có lượng người nhập cư đông nhất hiện nay: Hoa Kỳ.
  • DNA: Mật mã nhỏ xíu đang lật đổ thuyết tiến hóa
    Những khám phá về DNA chính là cái gót chân Achilles của thuyết tiến hóa, theo Tiến sĩ Stephen Meyer. Ông nhận xét: “Các nhà tiến hóa vẫn cố áp dụng tư duy của Darwin trong thế kỷ 19 vào hiện thực của thế kỷ 21, nhưng tư duy ấy không còn thích ứng được nữa… Tôi nghĩ cuộc cách mạng thông tin xảy ra trong sinh học đang gióng lên hồi chuông báo tử đối với học thuyết Darwin và các lý thuyết tiến hóa hóa học”.
  • EM BÉ ĐẦU TIỀN TRÊN THẾ GIỚI ĐƯỢC SINH RA TỪ MỘT CHA HAI MẸ
    Một bé trai 5 tháng tuổi ở Mỹ trở thành em bé đầu tiên trên thế giới ra đời bằng kỹ thuật mới: tổ hợp ADN từ ba người lần đầu tiên được áp dụng thành công và em bé vừa chào đời hoàn toàn khỏe mạnh hồi tháng 4.
  • SO SÁNH MẪU MÁU VÀ MẪU NIÊM MẠC MIỆNG TRONG XÉT NGHIỆM ADN
    Theo nguyên lý khoa học, tất cả các mẫu vật sống trên cùng một cơ thể để cho ra một dữ liệu ADN duy nhất. Nên việc sử dụng mẫu máu hay mẫu niêm mạc miệng trong xét nghiệm ADN là có giá trị như nhau. Nhưng với từng loại mẫu thì có nhưng ưu, khuyết điểm riêng. Cùng Bionet tìm hiểu xem mẫu nào phù hợp nhất để bạn sử dụng cho xét nghiệm ADN của mình.
  • Xét nghiệm ADN thai nhi
    Trong nhiều trường hợp cần xác định mối quan hệ huyết thống bằng xét nghiệm ADN của đứa trẻ còn trong bụng mẹ là vô cùng cần thiết. Xét nghiệm này đảm bảo cho đứa trẻ được chăm sóc, quan tâm và được hưởng hạnh phúc. Dịch vụ xét nghiệm ADN thai nhi của chúng tôi có thể giúp bạn làm được điều đó.
  • Bệnh viện xét nghiệm ADN tại Đà Nẵng
    Với mục tiêu đem lại cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo với chất lượng tốt nhất. Trung tâm xét nghiệm ADN thuộc Công ty Bionet Việt nam xin giới thiệu điểm thu mẫu xét nghiệm ADN tại Đà Nẵng. Địa chỉ:Bệnh viên Đa Khoa Gia Đình. Số 73, Nguyễn Hữu Thọ, Hải Châu - TP. Đà Nẵng.